Nhóm hacker mũ trắng Ấn Độ tuyên bố đã phát hiện một số trang beta của Facebook không có tính năng giới hạn số lần nhập mã xác nhận khi reset mật khẩu, cho phép họ tiến hành dò mã và hack được vào bất cứ tài khoản nào của người dùng. Họ cho biết lỗ hổng đã được thông báo tới Facebook và hãng đã thưởng cho họ số tiền 15.000 đô la đáp lại thiện ý.

> Đây là đoạn video do nhóm đăng lên tuyên bố khai thác lỗ hõng facebook.



Trong bài viết vừa đăng tải trên trang blog, nhóm hacker đã giải thích làm thế nào họ có thể hack các tài khoản Facebook. Cụ thể, họ đã tìm ra được cách khai thác thuật toán "Forgot Password?" (quên mật khẩu) của Facebook để xâm nhập vào tài khoản người dùng. Trưởng nhóm hacker là kỹ sư bảo mật Anand Prakash cũng đã cho đăng tải một đoạn video chứng minh cho cách làm của họ. Bình thường khi sử dụng chức năng phục hồi mật khẩu nếu lỡ quên, Facebook sẽ gởi tin nhắn hoặc email cho chúng ta một mật mã bảo mật 6 số để xác nhận vào web, từ đó có thể reset mật khẩu và đăng nhập vào tài khoản. Nếu lỡ nhập sai thì người dùng vẫn được Facebook cho thử lại vài lần nữa trước khi khóa lại. Kỹ thuật này gọi là giới hạn giới hạn tốc độ rate-limiting, nhằm ngăn chặn kẻ xấu thử nhập nhiều lần để dò ra mã đúng (brute force).

Tuy nhiên, nhóm hacker cho biết rằng những trang beta của Facebook (như beta.facebook.com) không có chức năng giới hạn này. Lợi dụng kẽ hở này, nhóm hacker của Prakash đã tiến hành thủ tục dò mã đề reset mật khẩu và đăng nhập vào tài khoản người dùng bởi có thể nhập sai mã xác nhận 6 số với số lần vô hạn. Sau khi đăng nhập vào tài khoản, nhóm cho biết là họ hoàn toàn xem được tin nhắn, thông tin thẻ tín dụng lưu trong mục thanh toán, ảnh cá nhân,... của người dùng. Prakash cho biết lỗ hổng trên đã được nhóm phát hiện và thông báo tới Facebook vào ngày 22/2. Tới ngày 2/3 thì hãng đã thưởng số tiền 15.000 đô la cho nhóm để đáp lại thiện ý. Hiện Facebook vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin này và vẫn có khả năng đây chỉ là một trò lừa của nhóm hacker này. Tuy nhiên, trước đây Facebook đã từng thưởng cho một nhóm hacker khi họ phát hiện ra lỗ hổng bảo mật và báo với hãng. Hồi năm ngoái, một nhóm hacker đã phát hiện ra lỗi cho phép kẻ xấu xóa bất kỳ bức ảnh nào trên Facebook và sau đó, hãng đã chính thức xác nhận lỗi này. Một anh trên Gizmodo đã gọi điện hỏi đại diện truyền thông mảng bảo mật của Facebook là Melanie Ensign và người này cho rằng lỗi này thật sự chỉ xuất hiện trong 72 giờ trên những trang beta. Thường thì những trang beta vẫn được trang bị tính năng giới hạn số lần nhập mã để chống brute-force nhưng khi Facebook tiến hành thay đổi hệ thống ở cuối quá trình xử lý thì lỗi xuất hiện, khiến cho phiên bản beta tạm thời bị lỗi.
Chia sẻ :
Magpress

MagPress

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

0 Bình luận, nhận xét,đánh giá bài viết